ആമുഖം:

ടി ഡി രാമകൃഷ്ണനുമായി ചേർന്ന് രചന നിർവഹിച്ച രാഹുൽ സദാശിവൻ സംവിധാനം ചെയ്ത ഭ്രമയുഗം , പ്രാദേശിക ഫാൻ്റസി ഘടകങ്ങളുള്ള ഒരു പീരീഡ് ഹൊറർ ഡ്രാമയാണ്.കേരളത്തിൻ്റെ ഇരുണ്ട യുഗത്തിൻ്റെ മങ്ങിയ ഇടനാഴികളിൽ, പ്രാചീന നാടോടിക്കഥകളും അമാനുഷിക നിഗൂഢതയും പ്രതിധ്വനിക്കുന്ന ഒരു കഥയായാണ് ‘ഭ്രമയുഗം’ വികസിക്കുന്നത്. നൈറ്റ് ഷിഫ്റ്റ് സ്റ്റുഡിയോസിനും വൈ നോട്ട് സ്റ്റുഡിയോസിനും കീഴിൽ ചക്രവർത്തി രാമചന്ദ്രയും എസ് ശശികാന്തും ചേർന്ന് നിർമ്മിച്ച ഈ ചിത്രം വളരെ വ്യത്യസ്തമായ ഒരു ശ്രമമാണ്. ഈ ചിത്രം ഹൊറർ ത്രില്ലറുകളുടെ അജ്ഞാത മേഖലകളിലേക്ക് കടന്നുചെല്ലുന്നു, അതുല്യമായ ഒരു സിനിമാറ്റിക് അനുഭവം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.

   പ്ലോട്ട്:

“ഈ മനയുടെ (നമ്പൂതിരി മാളിക) കവാടത്തിലൂടെ നിങ്ങൾ കാലുകുത്തുമ്പോൾ, അത് നദിയും സമതലവും മലയും ആയിത്തീരുന്നു,” സേവകൻ (സിദ്ധാർത്ഥ് ഭരതൻ) ക്ഷണിക്കപ്പെടാത്ത അതിഥിയായ തേവനോട് (അർജുൻ അശോകൻ) പറയുന്നു. തുടക്കത്തിൽ, തേവൻ അതിനെ മാളികയുടെ വിശാലതയുടെ പ്രകടനമായി വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, അതൊരു മുന്നറിയിപ്പാണെന്ന് അയാൾ പെട്ടെന്നുതന്നെ മനസ്സിലാക്കുന്നു: ഒരിക്കൽ അകത്തു കടന്നാൽ പുറത്തുകടക്കാൻ വഴിയില്ല. രാഹുൽ സദാശിവൻ്റെ മൂന്നാമത്തെ സംവിധാന ഉദ്യമമായ ഭ്രമയുഗം, മേൽ പറഞ്ഞ മനയിൽ വികസിക്കുന്നു, പക്ഷേ തിളങ്ങുന്ന ഒന്നല്ല. പകരം, അത് അതിൻ്റെ പഴയ ഐശ്വര്യത്തിൻ്റെ പ്രേതത്തോട് സാമ്യമുള്ളതാണ്, ഇപ്പോൾ അവശിഷ്ടങ്ങൾ. അത് വൃത്തിഹീനമാണ്. പ്രകൃതി അതിൻ്റെ ഭാഗങ്ങൾ വീണ്ടെടുത്തു, ഭിത്തികളിൽ സസ്യങ്ങൾ ഇഴഞ്ഞു കയറുകയും മേൽക്കൂരയിലെ പല ഓടുകൾ പൊട്ടിയതുമാണ്. “സന്ദർശകരെ അനുവദനീയമല്ല” എന്ന് അത് ഘടന കൊണ്ട് വിളിച്ചുപറയുന്നു . എങ്കിലും വിധിയിൽ നിന്ന് രക്ഷനേടാൻ ശ്രമിക്കുന്ന തേവനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഈ മന മാത്രമാണ് പ്രതീക്ഷയുടെ കിരണങ്ങൾ. അവൻ പ്രവേശിക്കുമ്പോൾ, തേവനെ മനയുടെ കുലപതിയായ കൊടുമൺ പോറ്റി (മമ്മൂട്ടി) തൻ്റെ മുൻ ഐശ്വര്യത്തിൻ്റെ നിഴൽ പോലെ തോന്നിക്കുന്ന ഒരു വൃദ്ധൻ “സ്വാഗതം” ചെയ്യുന്നു. . വിശക്കുന്നവനു മുന്നിൽ ഭക്ഷണം നീട്ടുന്നവനാണല്ലോ ദൈവം. തേവനും പോറ്റിയെ ദൈവമായി കണ്ട് കൈകൂപ്പുന്നു. എന്നാൽ തേവനെ ആ മനയിൽ കാത്തിരുന്നത് വിചിത്രവും ഭയാനകവുമായ അനുഭവങ്ങളായിരുന്നു.

രാജാക്കന്മാർക്ക് പാട്ടുപാടി ഉപജീവനം നടത്തിയിരുന്ന പാണൻ സമുദായത്തിൽപ്പെട്ടയാളാണ് തേവൻ എന്നറിഞ്ഞ പോറ്റി ഒരു പാട്ട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ ആലാപനത്തിൽ ആകൃഷ്ടനായ പോറ്റി, തുടർച്ചയായ സംഗീതത്തിൻ്റെ സുഖം പ്രദാനം ചെയ്തുകൊണ്ട് തേവൻ അവിടെ നിൽക്കണമെന്ന് നിർബന്ധിക്കുന്നു. തുടക്കത്തിൽ മടിച്ചുനിന്ന തേവൻ പോറ്റിയെ അംഗീകരിക്കുന്നു, താഴ്ന്ന ജാതിയാണെങ്കിലും അവനെ സ്വാഗതം ചെയ്യുന്ന ഉദാരമനസ്കനായി പോറ്റിയെ വീക്ഷിക്കുന്നു. എന്നാൽ അവൻ അവിടെ താമസിക്കാൻ തുടങ്ങിയപ്പോൾ, പോറ്റി ഒരു പ്രഹേളിക സംരക്ഷകനായി ഈ മാളിക പല രഹസ്യങ്ങളും മറയ്ക്കുന്നുവെന്ന് തേവൻ മനസ്സിലാക്കുന്നു. നേരത്തെ പറഞ്ഞത് പോലെ തേവനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം രക്ഷപ്പെടൽ ഒരു ഉപാധിയല്ല. അപ്പോൾ, അവന് എന്ത് ചെയ്യാൻ കഴിയും?

ഇടിഞ്ഞുപൊളിഞ്ഞു വീഴാറായ ഒരു മന. മൂന്നു നിലകളിലായി അനേകം അറകൾ. ഭയത്തിന്റെ നിഴലുകൾ നിറഞ്ഞ ഇടനാഴികൾ. നടുമുറ്റത്തുപോലും പുല്ല് തലയ്ക്കൊപ്പമെത്തിയ മന. തൂണുകളിൽ വേരുചുറ്റുന്ന ചെടികൾ. പിന്നീടങ്ങോട്ട് കെട്ടുപിണഞ്ഞുകിടക്കുന്ന യാത്രയാണ്. ഓരോ ചുവടിലും ഭയം. ഭയത്തിന്റെ ആ കോട്ടയ്ക്കു പുറത്തേക്കുള്ള വഴി എതിലേയാണ്?

മൂന്ന് കഥാപാത്രങ്ങളുള്ള ഒരു മുഴുനീള സിനിമ എങ്ങനെ പ്രേക്ഷകരെ പിടിച്ചിരുത്തുന്നു എന്നതിൽ നിന്നാണ് മലയാള സിനിമയുടെ ലോകനിലവാരം ആരംഭിക്കുന്നത്. മമ്മൂട്ടിയുടെ കൊടുമൺ പോറ്റി എന്ന കഥാപാത്രത്തിന് പിന്നിലെ നിഗൂഢതയും സസ്പെൻസുമാണ് ചിത്രം പറയുന്നത്. ആദ്യ പകുതിയിൽ അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ മാന്ത്രിക ശക്തികളും താന്ത്രിക ശക്തികളും പ്രകടമാണ്. രണ്ടാം പകുതിയിൽ കഥാപാത്രത്തിൻ്റെ ഉള്ളിലെ കാഴ്ചകൾ അനാവരണം ചെയ്യുന്നു. സർഗ്ഗാത്മകതയുടെയും പുതുമയുടെയും സമ്പൂർണ്ണ സംയോജനം ഈ സിനിമയുടെ കഥാഗതിയെ മികച്ച രീതിയിൽ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു.

സംവിധാനവും തിരക്കഥയും:

രാഹുൽ സദാശിവൻ്റെ സമർത്ഥമായ സംവിധാനം ‘ഭ്രമയുഗം’ എന്ന അസ്വാസ്ഥ്യകരമായ ആഖ്യാനത്തിൽ പ്രേക്ഷകരെ മുഴുകുന്നു. സിനിമ സർഗ്ഗാത്മകതയും അഭിലാഷവും പ്രകടിപ്പിക്കുന്നു, അൽപ്പം കുറഞ്ഞ റൺടൈമും കൂടുതൽ കർശനമായി നെയ്തെടുത്ത ആഖ്യാനവും അതിൻ്റെ സ്വാധീനം വർദ്ധിപ്പിക്കുമെങ്കിലും, പ്രേതഭവനത്തിൻ്റെ നിഗൂഢമായ ഇടനാഴികളിലൂടെ രാഹുൽ സദാശിവൻ പ്രേക്ഷകരെ സമർത്ഥമായി നയിക്കുന്നു. ഇതിവൃത്തം ക്രമേണ വികസിക്കുന്ന സിനിമയുടെ അവസാന പകുതി, നാടോടിക്കഥകളുടെയും ഭയാനകതയുടെയും ആശ്ചര്യപ്പെടുത്തുന്ന ട്വിസ്റ്റുകളുടെയും ശ്രദ്ധേയമായ സംയോജനം പ്രദർശിപ്പിക്കുന്നു. മൊത്തത്തിലുള്ള നാടകീയ അനുഭവം ഉയർത്തുന്നതിൽ ടി ഡി രാമകൃഷ്ണൻ്റെ സംഭാഷണങ്ങളും ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിച്ചു.

പ്രകടനങ്ങൾ:

കൊടുമൺ പോറ്റി എന്ന മമ്മൂട്ടിയുടെ കഥാപാത്രം അസാധാരണമായ ഒന്നാണ് . ദുഷിച്ച മുഖവും സൂക്ഷ്മമായ ഭാവങ്ങളുമായി, മികച്ച പ്രകടനം അദ്ദേഹം നൽകുന്നു. അദ്ദേഹം സ്ക്രീനിലെ ഓരോ നിമിഷവും ആകർഷകമാക്കുന്നു. പ്രത്യേകിച്ച് അവസാന നിമിഷങ്ങളിൽ, പ്രേക്ഷകരെ വിസ്മയിപ്പിക്കുന്നു. കംഫർട്ട് സോണുകളിൽ നിന്ന് പുറത്തുവരുന്ന വേഷങ്ങൾ പ്രേക്ഷകർക്കായി നൽകണമെന്ന് തീരുമാനിച്ചുറപ്പിച്ച മമ്മൂട്ടി മലയാള സിനിമയിൽ ഒരു വെല്ലുവിളി ഉയർത്തുന്നു. കൂടാതെ, നമ്മെ അത്ഭുതപ്പെടുത്തുന്നതും ആകർഷിക്കുന്നതും അമ്പരപ്പിക്കുന്നതുമായ കഥാപാത്രങ്ങളെ സൃഷ്ടിക്കാൻ അദ്ദേഹം എല്ലാ ശ്രമങ്ങളും നടത്തുന്നു. പ്രേക്ഷകരെ വിസ്മയിപ്പിക്കും മമ്മൂട്ടിയുടെ ഭ്രമയുഗം . ഒരുപാട് ജീവിതവും വികാരങ്ങളും നാടകീയതയും ഉണ്ടെങ്കിൽ, കഥപറച്ചിലിന് ഒരുപാട് നിറങ്ങൾ ആവശ്യമില്ലെന്ന് ഈ സിനിമ തെളിയിക്കുന്നു. അതിനാൽ ഈ സിനിമയെക്കുറിച്ച് പറയാൻ നിരവധി പ്രശംസകളുണ്ട്. എന്നാൽ ആദ്യം പറയേണ്ട കാര്യം അതല്ല. നാനൂറിലധികം സിനിമകളിൽ അഭിനയിച്ച ഒരു നടൻ്റെ ഏറ്റവും വിസ്മയിപ്പിക്കുന്ന അഭിനയത്തിന് വേദിയായ സിനിമ തന്നെയാണ് ആദ്യ വാക്ക്. തീയേറ്ററിലെ ആ അനുഭവം മനസ്സിനെ വല്ലാതെ തളർത്തുന്നതാണ്. സമീപകാല ഇന്ത്യൻ സിനിമയിൽ സമാനതകളില്ലാത്തതാണ് ഈ പരകായപ്രവേശം .

അർജുൻ അശോകന്റെ വേഷത്തെ കുറിച്ച് പറയുമ്പോൾ അദ്ദേഹത്തിന് ഇതുവരെ കിട്ടിയതിൽ മികച്ച വേഷം തന്നെയാണ്. , തൻ്റെ കഴിവുകൾ പ്രകടിപ്പിക്കാൻ മതിയായ സ്ക്രീൻ സമയം നൽകുന്നു. അദ്ദേഹം നിലത്തുകൂടി ഇഴയുന്ന ഒരു പ്രത്യേക രംഗം, സിനിമയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള വിചിത്രമായ അന്തരീക്ഷത്തിലേക്ക് സംഭാവന ചെയ്യുന്ന, അതിശയകരമായ ഒരു ആഘാതം അവശേഷിപ്പിക്കുന്നു. കഥാപാത്രത്തോടുള്ള അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ പ്രതിബദ്ധത കഥയുടെ അമാനുഷിക ഘടകങ്ങൾക്ക് ആധികാരികതയുടെ ഒരു പാളി ചേർക്കുന്നു.

കൊടുമൺ പോറ്റിയുടെ പരിചാരകനായി സിദ്ധാർത്ഥ് ഭരതൻ്റെ അസാധാരണമായ പ്രകടനം സിനിമയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള തിളക്കം കൂട്ടുന്നു. അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ സൂക്ഷ്മമായ ചിത്രീകരണം മാളികയുടെ നിഗൂഢമായ അന്തരീക്ഷത്തിന് കാര്യമായ സംഭാവന നൽകുന്നു. മമ്മൂട്ടിയും സിദ്ധാർത്ഥ് ഭരതനും തമ്മിലുള്ള രസതന്ത്രം ആഖ്യാനത്തെ മെച്ചപ്പെടുത്തി, അവിസ്മരണീയമായ ഒരു സിനിമാറ്റിക് അനുഭവം സൃഷ്ടിക്കുന്നു. അമൽഡ ലിസ്, മണികണ്ഠൻ ആചാരി എന്നിവരും ചെറിയ വേഷങ്ങൾ ചെയ്യുകയും തങ്ങളുടെ പങ്ക് പൂർണതയിലേക്ക് നയിക്കുകയും ചെയ്തു.

സാങ്കേതിക വൈഭവം:

‘ഭ്രമയുഗ’ത്തിൻ്റെ സാങ്കേതിക വശങ്ങൾ അഭിനന്ദനം അർഹിക്കുന്നു. ഹൊറർ വിഭാഗത്തിന് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായതാണ് ബ്ലാക്ക് ആൻഡ് വൈറ്റ് ടോൺ. CG എഫക്‌റ്റുകളും ഗംഭീരമായ പശ്ചാത്തല സ്‌കോറും ചിത്രത്തിൻ്റെ ഹൊറർ രംഗങ്ങളെ പുതിയ ഉയരങ്ങളിലേക്ക് ഉയർത്തുന്നു. നിർമ്മാതാക്കൾ സാങ്കേതിക പൂർണത കൈവരിച്ചു, പ്രത്യേകിച്ച് ക്ലൈമാക്‌സ് സെഗ്‌മെൻ്റുകളിൽ, ദൃശ്യപരമായി അതിശയകരവും ആഴത്തിലുള്ളതുമായ അനുഭവം സൃഷ്ടിക്കുന്നു. ക്രിസ്റ്റോ സേവ്യറിൻ്റെ പശ്ചാത്തലസംഗീതവും ഷെഹ്‌നാദ് ജലാലിൻ്റെ മികച്ച ദൃശ്യാവിഷ്‌കാരവും ഷഫീഖ് മുഹമ്മദ് അലിയുടെ മികച്ച എഡിറ്റിംഗും ഈ ചിത്രത്തെ ഒരു നല്ല അനുഭവമാക്കി മാറ്റുന്നു.

അന്തിമ വിധി:

പതിനേഴാം നൂറ്റാണ്ടിലെ കേരളത്തിൻ്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ചരിത്രവും ഭയാനകതയും വിജയകരമായി സമന്വയിപ്പിക്കുന്ന ഒരു ആകർഷകമായ സിനിമായാത്രയാണ് ഭ്രമയുഗം . ചിത്രം അധികാരത്തിൻ്റെ രാഷ്ട്രീയത്തെയും ജാതി വഹിക്കുന്ന പ്രധാന പങ്കിനെയും ഉജ്ജ്വലമാക്കാൻ മിത്തോളജിയിലേക്ക് കടക്കുന്നു. പകിടകളുടെ ഉയർന്ന കളിയായും ഇതിനെ കാണാം. പോറ്റിയും വേലക്കാരനും മാത്രം അധിവസിക്കുന്ന മനയ്ക്കുള്ളിൽ, താനും വേലക്കാരനും ഗെയിം ബോർഡിലെ വെറും പണയക്കാരാണെന്ന് തേവൻ തിരിച്ചറിയുന്നു. ഒരു വഴി കണ്ടെത്തുന്നതിന് ഭാഗ്യത്തിലൂടെ ഫലങ്ങളെ സ്വാധീനിക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് അവർ കരുതുന്നു. എന്നാൽ പകിടയുടെ മേൽ നിയന്ത്രണമുള്ള പോറ്റിക്ക് “വിധി” എങ്ങനെ എഴുതണമെന്ന് അറിയാം. തങ്ങളുടെ ജീവിതത്തിൽ പലപ്പോഴും നിയന്ത്രണം നിഷേധിക്കപ്പെട്ട ബഹുജനങ്ങളുടെ ചരിത്രപരമായ പോരാട്ടങ്ങൾക്ക് സമാനമായി, ഇവിടെയും, ഒരു ബ്രാഹ്മണൻ എല്ലാറ്റിനും മേൽ അധികാരം വഹിക്കുന്നു, മറ്റുള്ളവരെ അവരുടെ ജീവിതം കളിക്കുന്നതിൽ രസം നഷ്ടപ്പെട്ടാൽ തള്ളിക്കളയേണ്ട ചിലവാകുന്ന പണയക്കാരായി കണക്കാക്കുന്നു.

മിത്ത് കഥകളെ സംവിധായകൻ സമർത്ഥമായി ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ട്.  അതിൽ ഇരുണ്ട മാന്ത്രികതയും ചാത്തൻ എന്ന ആശയവും കടന്നുവരുന്നു, ഇത് ഭയാനകമായ അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കുന്നു. പരമശിവനും പുലയ സ്‌ത്രീക്കും ജനിച്ചതായി വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്ന ചാത്തനെ സമാനതകളില്ലാത്ത ശക്തി ലഭിക്കാൻ ആരാധിക്കുന്നു. വരാഹി ദേവി ചാത്തനാൽ അനുഗ്രഹിച്ച ബ്രാഹ്മണ കുടുംബമായാണ് പോട്ടികളെ ഇവിടെ ചിത്രീകരിച്ചിരിക്കുന്നത്. എന്നിരുന്നാലും, പോട്ടികൾ ചാത്തനെ ചൂഷണം ചെയ്യുന്നു, ഇത് ഗുരുതരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങളിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. ചാത്തൻ തൻ്റെ വിധിയുടെ മേൽ നിയന്ത്രണം നേടുമ്പോൾ, തൻ്റെ അധികാരം ഉറപ്പിക്കാൻ മറ്റുള്ളവരെ ചൂഷണം ചെയ്തുകൊണ്ട് അവൻ തൻ്റെ മുൻ യജമാനന്മാരെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. ഇതിലൂടെ, അപാരമായ ശക്തി മനുഷ്യനെ എങ്ങനെ അന്ധരാക്കുമെന്ന് ചിത്രം ഉജ്ജ്വലമായി കാണിച്ചുതരുന്നു. ഇന്നത്തെ സാമൂഹിക-രാഷ്ട്രീയ പശ്ചാത്തലത്തിൽ, ചരിത്രപരമായി അടിച്ചമർത്തപ്പെട്ട വിഭാഗങ്ങൾ അധികാരസ്ഥാനങ്ങളിലുള്ളവർ ചൂഷണം ചെയ്യുന്നത് തുടരുമ്പോൾ ഈ പ്രമേയത്തിന് പ്രസക്തി കൈവരുന്നു.

You May Also Like

പാ രഞ്ജിത്ത്-വിക്രം ചിത്രത്തിന് പേരിട്ടു, ‘തങ്കളാൻ’, നായിക പാർവതി തിരുവോത്ത്

കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡ് പശ്ചാത്തലമാക്കി വിക്രമിനെ നായകനാക്കി പാ രഞ്ജിത്ത് സംവിധാനം ചെയ്യുന്ന ചിത്രത്തിന്റെ ടൈറ്റിൽ…

കശുവണ്ടിയും ആണത്ത അഹന്തയും ജയ ജയ ജയ ജയ ഹേയും, കുറിപ്പ് വായിക്കാം

കശുവണ്ടിയും ആണത്ത അഹന്തയും റമീസ് ചാത്തിയാറ ജയ ജയ ജയ ജയ ഹേ എന്ന സിനിമയിലെ…

“ന്നാ , താൻ കേസ് കൊട് ” സിനിമയിലെത് കണ്ണൂർ സ്ലാംഗോ കാസറഗോഡ് സ്ലാംഗോ ?

പൊതുവിൽ കാസർഗോഡ് എന്ന ജില്ലയെ ഏവരും കയ്യൊഴിഞ്ഞ ഇടമായാണ് കരുതിപ്പോന്നിട്ടുള്ളത്. വികസനമുരടിപ്പും അവഗണനകളും ഒരുപാട് അനുഭവിച്ച…

ആരാധകർക്ക് സന്തോഷവാർത്ത ‘സാർപ്പട്ട പരമ്പരൈ’ രണ്ടാംഭാഗം വരുന്നു

ഡയറക്ടർ പാ . രഞ്ജിത്തിന്റെ സംവിധാനത്തിൽ 2021ൽ ഒടിഡി പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിൽ റിലീസ് ചെയ്ത ‘സർപ്പട്ടൈ പരമ്പര…