0 M
Readers Last 30 Days

“ബോംബെ” ചിത്രത്തിന്റെ മെയിൻ തീം ഡീകോഡ് ചെയ്യാനുള്ള ഒരു എളിയ ശ്രമത്തിന്റെ ഫലമാണ് ഈ പോസ്റ്റ്

ബൂലോകം
ബൂലോകം
Facebook
Twitter
WhatsApp
Telegram
20 SHARES
238 VIEWS

Bombay Main Theme
ചിത്രം: ബോംബെ
സംഗീതം: എ.ആർ.റഹ്മാൻ
വർഷം: 1995

Romu Iyer

“ചാണക്യൻ” സിനിമയുടെ Main Theme ഇയ്യിടെ ഡീകോഡ് ചെയ്തു പോസ്റ്റിയപ്പോൾ എനിക്ക് തുടർന്ന് നല്ല പ്രോത്സാഹനവും, സപ്പോർട്ടും നൽകിവരുന്ന ഈ ഗ്രൂപ്പിലെ മെമ്പർ Mr.Ashique Ajmal ഒരു അഭ്യർത്ഥന വെച്ചിരുന്നു- “ബോംബെ” എന്ന സിനിമയുടെ Main Theme ഒന്ന് ഡീകോഡ് ചെയ്യാമോ എന്ന്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭ്യർത്ഥന മാനിച്ച് “ബോംബെ” ചിത്രത്തിന്റെ Main Theme ഡീകോഡ് ചെയ്യാനുള്ള ഒരു എളിയ ശ്രമത്തിന്റെ ഫലമാണ് ഈ പോസ്റ്റ്. തെറ്റുകളുണ്ടാവുമോ എന്നറിയില്ല. പലരുടെയും പെർസെപ്ഷൻസ് പലവിധമാണ്. എന്റെ പെർസെപ്ഷൻസുമായി പലർക്കും യോജിക്കാൻ കഴിയുന്നുവെങ്കിൽ അതില്പരം സന്തോഷം വേറെന്താണുള്ളത്. ചിത്രത്തിന്റെ കഥയും, കഥാപാത്രങ്ങളെയും, സന്ദർഭങ്ങളെയും നല്ലപോലെ ഉൾക്കൊണ്ട് അത് ഈ Theme മ്യൂസിക്കിലൂടെ സംഗീത സംവിധായകൻ എങ്ങിനെconvey ചെയ്തിരിക്കുന്നു എന്നത് കണ്ടുപിടിക്കാനുള്ള ഒരു എളിയ ശ്രമമാണിത്.

തമിഴിൽ എം.എസ്സ്.വിശ്വനാഥന്റെ പല ടൈറ്റിൽ മ്യൂസിക്‌സും, ബിജിഎം-മ്മുകളും ഞാൻ ഡീകോഡ് ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിലും ഇത് വരെ മറ്റു സംഗീത സംവിധായകരുടെ ബിജിഎം-മ്മുകൾ ഡീകോഡ് ചെയ്യാനുള്ള ഒരു ശ്രമം നടത്തിയിട്ടില്ല, പ്രത്യേകിച്ച് പുതിയ തലമുറയിലെ സംഗീത സംവിധായകരുടെ. അതിന് പലകാരണങ്ങളുണ്ട് – പ്രധാന കാരണം എന്നത്, ഞാൻ ഒരു പഴഞ്ചൻ ആണെന്നുള്ളതാണ്- അതായത് conventional സംഗീതം കേട്ട് വളർന്ന വ്യക്തി. 1980 തൊട്ട് സംഗീതത്തിന്റെ വഴി പതുക്കെ മാറി സഞ്ചരിക്കാൻ തുടങ്ങിയിരുന്നു. ഒറിജിനൽ വാദ്യോപകരണങ്ങൾ ഓരോന്നായി പതുക്കെ മറഞ്ഞു തുടങ്ങി, ആ സ്ഥാനം “electronic സംഗീതം” കീഴടക്കാൻ തുടങ്ങിയിരുന്നു. എങ്കിലും, മെലഡിക്ക് കാര്യമായ പരിക്കേറ്റിരുന്നില്ല. രവീന്ദ്രൻ മാസ്റ്റർ പോലുള്ളവർ മെലഡിക്ക് മറ്റൊരു മുഖം നൽകി മോടിപിടിപ്പിച്ചിരുന്നു. 1992-ൽ”റോജ” എന്ന ചിത്രത്തിലൂടെ എ.ആർ.റഹ്മാൻ അതുവരെയുണ്ടായിരുന്ന എല്ലാ സങ്കല്പങ്ങളെയും തച്ചുടച്ചുകൊണ്ട് ഇന്ത്യൻ സിനിമ സംഗീതത്തിന്റെ മുഖഛായ തന്നെ മാറ്റിയെഴുതി. പിന്നീട് രംഗത്ത് വന്നവർ മാത്രമല്ല, അതുവരെ രംഗത്തുണ്ടായിരുന്ന പലരും പോലും ആ ചുവടുപറ്റി മുന്നേറുകയാണുണ്ടായത്.

ഈ മാറ്റത്തിന് കാരണഹേതുവായി പല വസ്തുതകളെ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കാം – ഏതാണ്ട് അതേ സമയത്താണ് ഭാരതത്തിൽ ആഗോളവൽക്കരണം നടക്കുന്നത്. അത് പലതിനും വഴി തെളിയിച്ചു. ജോലിസ്ഥലങ്ങളിൽ കമ്പ്യൂട്ടർ സ്ഥാനം പിടിച്ചു, ടെലിവിഷനിൽ ദൂരദർശൻ മാത്രം പ്രവർത്തിച്ചിരുന്ന സ്ഥാനത്ത് കേബിൾ ഓപ്പറേഷൻ വഴി പുതുതായി അസംഖ്യം ചാനലുകൾ പൊട്ടിമുളച്ചു. ഇവയെല്ലാറ്റിനും പുറമെ ഇന്ത്യൻ സിനിമക്ക്, പ്രത്യേകിച്ച് ഹിന്ദി മറ്റും തമിഴ്, വിദേശ മാർക്കറ്റിൽ അംഗീകാരം/ ഡിമാൻഡ് വർദ്ധിച്ചു എന്നതും കൂടിയാണ്. വിദേശ സിനിമകൾ കൂടുതൽ കാണാൻ കഴിഞ്ഞതിന്റെ ഫലമായും, നമ്മുടെ സിനിമകൾക്ക് വിദേശത്ത് ഡിമാൻഡ് കൂടിയത്തിന്റെ ഫലമായും, നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ സിനിമ മേക്കിങ്ങിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് തമിഴ് സിനിമകൾ, കാര്യമായ പരിവർത്തനം കണ്ടുതുടങ്ങി. അത്, അന്നുവരെയുണ്ടായിരുന്ന എല്ലാ ഫോർമാറ്റും ഭേദിച്ചുകൊണ്ടുള്ളതായിരുന്നു – പുതിയ പ്രമേയം, കഥാപാത്രങ്ങളുടെ അവതരണത്തിൽ പുതുമ, സംഭാഷണത്തിൽ പുതുമ, സിനിമാട്ടോഗ്രഫി, എഡിറ്റിംഗ്, മേക്കപ്പ്, സംഗീതം എന്നിങ്ങനെ ഓട്ടുമൊത്ത സാങ്കേതികതയിലും മാറ്റം പ്രകടമായിത്തുടങ്ങി. ഇതിന്റെകൂടെ, സൗണ്ട് എഞ്ചിനീയറിംഗ്, ഗ്രാഫിക്സ്, VFX, കളർ കരക്ഷൻ, എന്നിങ്ങനെ അന്നേവരെ കേട്ടിട്ടുപോലുമില്ലാത്ത പല ശാഖകളും സിനിമയുടെ ഭാഗമായി. ഈ പിരിച്ചു പണിയലിൽ സംഗീതത്തിന്റെ മുഖഛായ തന്നെ മാറി എന്ന് വീണ്ടും പറയേണ്ടതില്ലല്ലോ.
വിദേശത്ത് നമ്മുടെ സിനിമൾക്ക് ഡിമാൻഡ് കൂടാൻ പ്രധാന കാരണം നമ്മുടെ സിനിമകളിലെ പാട്ടും, ഡാൻസും തന്നെ, കാരണം മറ്റു രാജ്യത്തെ സിനിമകളിൽ കാണാൻ കഴിയാത്ത ഘടകങ്ങളാണല്ലോ ഇവ (പാക്കിസ്ഥാനി, ബംഗ്ലാദേശി സിനിമകൾ ഒഴിച്ച്). ഇവ രണ്ടും നമ്മുടെ രാജ്യത്ത് സിനിമ തുടങ്ങിയത് മുതൽ ഉള്ളതാണ്. ആദ്യമൊക്കെ നാട്യനാടകം പോലെ ഗാനങ്ങളിലൂടെയായിരുന്നല്ലോ കഥ പറഞ്ഞിരുന്നതും, അതാകട്ടെ ശാസ്ത്രീയ സംഗീതത്തെ ആധാരമാക്കിയുള്ളതും. പിന്നീട് സിനിമക്ക് തനതായ ഒരു ലളിത ശൈലി രൂപം കൊണ്ട്. അതിന് പിന്നീട് വീണ്ടും പരിണാമമുണ്ടായി – ഓരോ സംസ്ഥാനത്ത് നിർമ്മിക്കപ്പെട്ട ചിത്രങ്ങളിലും ആ സംസ്ഥാനത്തിന്റെ കലാ-സംസ്കാര-പാരമ്പര്യത്തെ പ്രതിനിധീകരിച്ചുകൊണ്ടുള്ള ഈണങ്ങൾ പിറന്നുവീണു. ഈണങ്ങൾ വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു എങ്കിലും, എല്ലാറ്റിലും പ്രധാന ഘടകം”മെലഡി” തന്നെയായിരുന്നു. ഇത്”conventional” ശൈലി എന്ന് പരക്കെ അറിയപ്പെട്ടിരുന്നു. ആconventional ശൈലിയാണ് തകിടം മറിഞ്ഞത്. അതിന്റെ സ്ഥാനത്ത് അരങ്ങേറിയത് പാശ്ചാത്യ ശൈലിയാണ്. പാശ്ചാത്യ ശൈലിയിൽ താളത്തിനാണ് പ്രാധാന്യം, മെലഡി രണ്ടാം പക്ഷമേയുള്ളു. ആ രീതി പിൻപറ്റിക്കൊണ്ടാണ് ഇവിടെ പിന്നീട് ഈണങ്ങൾ പിറവി കൊണ്ടത്. ഇതിന്റെ കൂടെ “sound”-ഡിന്റെ നിറഞ്ഞാട്ടവും. മിക്ക ഗാനങ്ങളിലും മെലഡി എവിടെ എന്ന് തിരയേണ്ടി വന്ന അവസ്ഥ. അഥവാ അതുണ്ടെങ്കിൽപ്പോലും, അന്നേവരെ നിലനിന്നിരുന്ന ശൈലിയിൽ നിന്നും തികച്ചും വേറിട്ടതുമായിരുന്നു. റബ്ബർ പോലെ വലിച്ചു നീട്ടിയ പുതിയ രീതി മെലഡിയുടെ പുതിയ പര്യായമായി മാറി.

ഇവയോടൊപ്പം മറ്റൊരു മാറ്റവും സംഭവിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു – പുതിയ ഗായകരുടെ (male and female) പ്രവാഹം. അന്നേവരെ വിരലിൽ എണ്ണാവുന്ന ഗായകർ മാത്രം വിലസിയിരുന്ന സ്ഥാനത്ത് ഈയാംപാറ്റകളെപ്പോലെ ഗായകരുടെ പ്രവാഹം പ്രകടമായിത്തുടങ്ങി. ഇവരിൽ ചുരുക്കം ചിലർ ശ്രദ്ധപിടിച്ചുപറ്റി എങ്കിലും, പല ഗാനങ്ങളും ആരാണ് പാടിയിരിക്കുന്നത് എന്ന് കണ്ടുപിടിക്കാൻ വയ്യാതെ ഒരു പ്രത്യേക ഐഡന്റിറ്റി ഇല്ലാത്തവരായിരുന്നു. അതിന് കാരണക്കാർ അവർ മാത്രമല്ല, ടെക്നോളജിയും കൂടിയാണ്. റെക്കോർഡ് ചെയ്യപ്പെടുന്ന ഗാനങ്ങൾ ടെക്നോളജി ഉപയോഗിച്ച് വികൃതമാക്കിയായിരുന്നു വിപണിയിൽ എത്തിച്ചിരുന്നത്. പോരാത്തതിന്, പാടുന്നത് എന്തെന്ന് കേൾക്കാൻ കഴിയാത്ത വിധത്തിൽ ഓർക്കെസ്ട്രേഷന്റെ ബഹളവും. ഇവയൊക്കെ ചെയ്യാൻ അവരെ പ്രേരിപ്പിച്ച / പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന കാരണമായി പറയപ്പെടുന്നത് ഇന്റർനാഷണൽ മാർക്കറ്റിനോട് കിടപിടിക്കാനുള്ള സ്റ്റഫ് ആയിരിക്കണം എന്നതാണ്. ഈ കിടപിടിക്കാനുള്ള മത്സരത്തിൽ നമുക്ക് നഷ്ടമായത് ഓരോ സംസ്ഥാനത്തിന്റെ സംസ്കൃതിയും, കലയും, സംഗീതവും, മെലഡിയുമാണ്. ഇവർ അപ്പാടെ മറന്ന ഒരു കാര്യമുണ്ട്(അതോ മനഃപൂർവം അവഗണിക്കുകയാണോ), ഹോളിവുഡ് സിനിമകളിൽ അവർ ഇപ്പോഴും full orchestra തന്നെയാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത് (അതായത് ഒറിജിനൽ സംഗീതോപകരണങ്ങൾ) – ടെക്നോളജിയുടെ സഹായം അവർ തേടുന്നത് അതിനെ enhance ചെയ്യാൻ വേണ്ടിമാത്രമാണ് എന്ന നഗ്ന സത്യം. ഇതൊന്നും പോരാഞ്ഞിട്ട് തമിഴിൽ അരങ്ങേറിയത് മറ്റൊന്നുകൂടിയാണ് – ഭാഷാ വധം. അന്നുവരെ തമിഴിനും, ഉച്ചാരണത്തിനും പ്രാധാന്യം കൊടുത്തിരുന്ന സിനിമ, ഉച്ചാരണത്തിന് പുല്ലുവില കല്പിച്ചുകൊണ്ടു തമിഴിനെ എങ്ങിനെയെല്ലാം കൊല്ലാം, നശിപ്പിക്കാം എന്നതിന് ഉത്തമ ഉദാഹരണമായി മാറിത്തുടങ്ങി (ഹിന്ദിയും അതിൽ പിന്നോക്കമല്ല- പക്ഷെ അവിടെ ഹിന്ദി വധം മറ്റൊരു രൂപത്തിലാണ് എന്ന് മാത്രം). മറ്റെല്ലാം ഒരുവിധം സഹിക്കാം എന്നുവെച്ചാലും, ഭാഷയെ അതിരറ്റു സ്നേഹിക്കുന്ന എന്നെപ്പോലുള്ളവർക്ക് ഭാഷാ വധം അഴിഞ്ഞാടാൻ തുടങ്ങിയതോടുകൂടി ഗത്യന്തരമില്ലാതെ അവയെ അവഗണിക്കുക എന്നല്ലാതെ മറ്റു മാർഗ്ഗമില്ലെന്നായി. ഗാനങ്ങളുടെ ഗതി ഇതാണെങ്കിൽ സിനിമയിലെ സംഭാഷണങ്ങളുടെ കാര്യം എടുത്തു പറയേണ്ടതില്ലല്ലോ.
(ഈ വിഷയത്തിൽ തർക്കിക്കാൻ ഞാൻ ഇല്ല എന്ന് പ്രത്യേകം സൂചിപ്പിക്കുന്നു)

ഞാൻ ഇതുവരെ ചെയ്തിരുന്നത്conventional ഫോർമാറ്റിൽ രൂപം നൽകിയ സൃഷ്ടികളാണല്ലോ. ആ സ്ഥിതിക്ക്, പുതിയ രൂപത്തിലും, ഭാവത്തിലും, ടെക്നോളജിയിലും മെനഞ്ഞെടുക്കുന്ന സംഗീതം സിനിമയുമായി എത്രത്തോളം നീതിപുലർത്തുന്നു എന്ന് എന്നെക്കൊണ്ട് കണ്ടുപിടിക്കാൻ കഴിയുമോ/ ഡീകോഡ് ചെയ്യാൻ കഴിയുമോ എന്ന ഒരു ശങ്കയാണ് എനിക്കുള്ളത് – അതായത്, തലയിൽ കേറ്റിവെക്കാൻ പറ്റുന്നതിലും അധികം ഭാരം കേറ്റിവെക്കുന്നത് പോലെ – കൂടാതെ, നേരത്തെ സൂചിപ്പിച്ച പോലെ പുതിയ സിനിമകളും, ഗാനങ്ങളും കാണുന്നില്ല/കേൾക്കുന്നില്ല എന്ന് (എന്നാലും, 90s / early 2000s-സിലെ കുറച്ച് ചിത്രങ്ങൾ കണ്ടിട്ടുണ്ട്).
എങ്കിലും, നമ്മെ ബഹുമാനിച്ചു ഒരു വ്യക്തി അഭ്യർത്ഥന നടത്തുമ്പോൾ അത് അപ്പാടെ നിരസിക്കാനും കഴിയില്ലല്ലോ- പ്രത്യേകിച്ച് സംഗീതത്തെ ഒരുപാട് സ്നേഹിക്കുന്ന എന്നെപ്പോലെ ഒരാൾക്ക്– more over I am an emotional idiot too. അതുകൊണ്ട്, എല്ലാം ഈശ്വരനിൽ അർപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ഞാൻ Mr.Ashique Ajmal പറഞ്ഞ ദൗത്യത്തിലേക്ക് ഇറങ്ങിത്തിരിക്കുകയാണ് (आखिरकर, “आशिक़” के साथ आशिकी न जताये तो कैसे?).
ഇനി BGM-മ്മിനെക്കുറിച്ച് :—–
ചുരുക്കിപ്പറഞ്ഞാൽ- It’s a display of Love + Longing + Compassion + Pain + Motherhood + Terror + Fear + Brotherhood + Separation + Reunion + Peace!!!!!

Compassion എന്നതിൽ പലതും അടങ്ങുന്നു- അതായത് അതിന്റെ മലയാള പര്യായയം എന്നത് : അനുകമ്പ, കനിവ്, കാരുണ്യം, കരുണ, സഹാനുഭൂതി, ആർദ്രത, ദയ, കനിവ്, etc.
Violence / Terror / Chaos / Calamity എന്നതിനെ മ്യൂസിക്കലി പ്രധാനമായും രണ്ടു വിധേന convey ചെയ്യാം. ഒന്ന്, ഒരുപാട് വാദ്യോപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് കൂടുതൽ ഒച്ചപ്പാടുകളോടു കൂടി, highly charged emotional ആയിട്ട് അവതരിപ്പിക്കാം- അതോടൊപ്പം, നിലവിളികളും, മുറവിളികളും ചേർത്തുകൊണ്ട്. മറ്റൊന്ന്, അധികം വാദ്യോപകരണങ്ങൾക്ക് പകരം (അതായത് ഒച്ചപ്പാടുകൾ സൃഷ്ടിക്കുന്ന വാദ്യോപകരണങ്ങൾ – പ്രത്യേകിച്ച്percussion instruments) വളരെ കുറച്ചു മാത്രം വാദ്യോപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച്, ഒച്ചപ്പാടുകൾ ഇല്ലാതെ ഏറ്റവുംsubtle ആയിട്ടും present ചെയ്യാം- കേട്ടിട്ടില്ലേ, silence is the most powerful weapon എന്ന്. Silence create ചെയ്യുന്ന ശ്മശാന മൂകതയും, ഭീതിയും അതൊന്ന് വേറെ തന്നെയാണ്. ഇവിടെ സംഗീത സംവിധായകൻ രണ്ടാമത്തെ ഓപ്ഷൻ ആണ് പ്രായോഗികമാക്കിയിട്ടുള്ളത്- ഒരു ചെറിയ വ്യത്യാസത്തോടുകൂടി – അതായത് കുറഞ്ഞ വാദ്യോപകരണങ്ങൾക്ക് പകരം കൂടുതൽ വാദ്യോപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുകൊണ്ട്- പക്ഷെ, അവയാകട്ടെ എല്ലാം “മെലഡി” ഉപകാരണങ്ങളുമാണ്! അത്, തിരഞ്ഞെടുക്കാനുള്ള കാരണം, BGM-മ്മിനെക്കുറിച്ച് വിശദീകരിക്കുമ്പോൾ പറയാം.

Main Theme (BGM) :
ഈ5.00 + മിനുട്ടിൽ ചിത്രത്തിന്റെ മൊത്തം കഥയുംconvey ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.
From starting to 1.06 minutes : Side instrument-റ്റിൽ”ക്ലിങ് .. ക്ലിങ് ക്ലിങ്..” എന്ന ബീറ്റോടുകൂടി BGM ആരംഭിക്കുന്നു – ഞാൻ ആദ്യം കരുതിയിരുന്നത് ഇത് “Triangle”(സ്റ്റീൽ കൊണ്ടുള്ള ഒരു സൈഡ് ഇൻസ്ട്രുമെന്റ്) ഉപയോഗിച്ചായിരിക്കും എന്ന് – ഇയ്യിടെയായിട്ട് വീണ്ടും വീണ്ടും കേട്ടപ്പോൾ തോന്നി ചിലപ്പോൾ “കിണ്ണാരം” (ഭജന പാടുന്നവർ ഉപയോഗിക്കുന്ന പിച്ചളയിൽ നിർമ്മിക്കുന്ന ഒരു ചെറിയ വാദ്യോപകരണം – ഇലത്താളത്തിന്റെ miniature എന്ന് വേണേൽ പറയാം – ഇംഗ്ലീഷിൽ hand cymbalഎന്ന് പറയും – ഷാർപ് ടോണൽ ക്വാളിറ്റിയിയുള്ളത്) ഉപയോഗിച്ചായിരിക്കുമോ എന്നും – എന്നാൽ എന്റെ നിഗമനങ്ങളെ തവിടുപൊടിയാക്കും വിധം ഒരു വീഡിയോ കാണാനിടയായി, ഈ തീം ഒറ്റക്ക് ഒരു വ്യക്തി ചെയ്തത് – അതിൽ അദ്ദേഹം ഈ ശബ്ദത്തിനു വേണ്ടി ഉപയോഗിച്ചിട്ടുള്ളത് “കുപ്പി ഗ്ളാസ്”-സിൽ കുറച്ച് വെള്ളം നിറച്ച് അത് ഒരു ചെറിയ സ്റ്റിക് കൊണ്ട് ബീറ്റ് ചെയ്തുകൊണ്ടാണ്! അതുകൊണ്ട്, ഒറിജിനൽ മ്യൂസിക്കിൽ ഇതുതന്നെയാവും ഉപയോഗിച്ചിട്ടുള്ളതും. മഴതുള്ളി ഭൂമിയിൽ പതിക്കുന്ന ശബ്ദവുമായി ഇതിന് സാമ്യമില്ലെങ്കിലും, ചിത്രത്തിൽ മഴ ഒരു പ്രധാന പങ്കുവഹിക്കുന്നത് കൊണ്ട് ജലതരംഗത്തിന് പകരം പരീക്ഷണാർത്ഥ രീതിയിൽ ഇങ്ങിനെ ചെയ്തതാവാം. ഇതിനെ മറ്റൊരു വിധത്തിൽക്കൂടി interpret ചെയ്യാം – അതായത്, മഴ നന്നേ ശമിച്ച ശേഷം ഇലകളിൽ നിന്നും മഴത്തുള്ളികൾ ഇറ്റിറ്റ് താഴേക്ക് പതിക്കുന്ന ആ ശബ്ദമായും പരിഗണിക്കാം.
കുറച്ചുകൂടി ഗഹനമായി ചിന്തിച്ചു നോക്കിയപ്പോൾ, ആ ബീറ്റിന് “heartbeat”-റ്റുമായി സാമ്യമില്ലേ എന്ന് തോന്നി. ഉടൻ തന്നെ ഒരു ചോദ്യവുമുയർന്നു – heartbeat-ന്”lub .. dub ..” എന്ന രണ്ടു ശബ്ദം മാത്രമല്ലേ കേൾക്കാറുള്ള പതിവ്, പക്ഷെ ഇവിടെ മൂന്നു ശബ്ദങ്ങൾ കേൾക്കുന്നുണ്ടല്ലോ എന്ന്. ആകെ ചിന്താക്കുഴപ്പമായി. ഇതെങ്ങിനെ വിട്ടുകൂടല്ലോ എന്ന് നിനച്ച്‌ heartbeat-റ്റിനെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ വേണ്ടി ഒന്ന് വിശദമായി തപ്പി നോക്കി – അപ്പൊ ദേ കിടക്കുന്നു, ഒരു പുതിയ അറിവ് – അതായത് മനുഷ്യനിൽ “hypertrophic cardiomyopathy / systematic hypertension” പോലുള്ള കണ്ടീഷനിൽ ഹൃദയത്തിന്റെ മിടിപ്പ് “2”-ൽ നിന്നും “2 1/2 (two and half) ആവുന്നു എന്നും (അതായത് രണ്ടര ശബ്ദം), ഈ”half” സൗണ്ട് സാധാരണയായി കാതുകളിൽ എത്തില്ല (normal hearing) എന്നും, stethoscope-പ്പിലുള്ളbell വഴി മാത്രമേ കേൾക്കു എന്നുമുള്ള സത്യം! പെട്ടെന്ന് തലച്ചോറിൽ ബൾബ് കത്തി – ചിത്രത്തിൽ നായകനും, നായികയും ആദ്യം മുതൽ അവസാനം വരെ “tension”-നിലൂടെയാണല്ലോ കടന്നു പോവുന്നത് – നമുക്കതിനെ ഈ ശാസ്ത്ര അറിവുമായി ബന്ധിപ്പിക്കാം – അതുവെച്ചു നോക്കുമ്പോൾ ഈ “ക്ലിങ്… ക്ലിങ്, ക്ലിങ്…” ബീറ്റ് ഇവരുടെ “hypertension”-നെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നതുമായിരിക്കാം!!!!! What a brilliant thought process, isn’t it?

ഈ “ക്ലിങ് ക്ലിങ്” ബീറ്റോടു കൂടിത്തന്നെ ബാക്ക്ഗ്രൗണ്ടിൽ സിന്തസൈസറിൽ ടെൻഷൻ / ഭീതി ഉണർത്തുന്ന രീതിയിൽ “വ്വോങ്………….” എന്ന ഒരു ശബ്ദ തരംഗം ഉയർന്നു തുടങ്ങുന്നു – ഇത് ആദ്യം മുതൽ അവസാനം വരെ തുടരുന്നുണ്ട് – അതായത് ഈ “ക്ലിങ് ക്ലിങ്” and “വ്വോങ്…..” – കാരണം ചിത്രത്തിൽ ആരംഭം മുതൽ അവസാനം വരെ ടെൻഷൻ / ഭീതി നിറഞ്ഞ അന്തരീക്ഷമാണല്ലോ – രണ്ടു വ്യത്യസ്ത മതത്തിൽപ്പെട്ടവർ ഇരു കുടുംബക്കാരുടെയും കടുത്ത എതിർപ്പിനെ വകവെക്കാതെ പ്രേമിച്ച് വിവാഹം കഴിക്കുന്നു, രണ്ടു കുട്ടികളുടെ മാതാപിതാക്കളുമാവുന്നു. അല്പം സ്വസ്ഥതയോടെ ജീവിക്കാം എന്ന് കരുതുമ്പോൾ ഇരുവരുടെയും അച്ഛന്മാർ(നായികയുടെ അമ്മയും) അവരുടെ കൂടെ കൂടി സ്വൈര്യം കെടുത്താനുള്ള ശ്രമം നടത്തുന്നു. അതിനിടയിൽ വർഗ്ഗീയ കലാപം പൊട്ടിപ്പുറപ്പെട്ട് ഇരുവരുടെയും അച്ഛന്മാർ (നായികയുടെ അമ്മയും) മരിച്ചു പോവുകയും, മക്കൾ രണ്ടു പേരും രണ്ടു വഴിക്ക് പിരിഞ്ഞു പോവുകയും ചെയ്യുന്നു. മനുഷ്യർ അങ്ങോട്ടുമിങ്ങോട്ടും ആക്രമണം നടത്തി കൊല്ലാക്കൊല ചെയ്യുന്നത് നായകനും, നായികയും ചേർന്ന് സമാധാനിപ്പിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നു, ആ ശ്രമത്തിൽ അവർ വിജയിക്കുമ്പോൾ മക്കൾ ഇരുവരും അവരുടെ പക്കൽ എത്തിച്ചേരുന്നു. ആദ്യം മുതൽ അവസാനം വരെയുള്ള ഈ “പിരിമുറുക്ക”മാണ് ബാക്ക്ഗ്രൗണ്ടിൽ continuousആയി കേട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ആ “വ്വോങ്…” convey ചെയ്യുന്നത്.
From 0.06 seconds to 1.06 minutes : ഇവിടെ നാം കേൾക്കുന്നത് പുല്ലാങ്കുഴലിൽ “bass” ടോണിൽ ഒരു പീസ് ആണ് – ഇത് നായകൻറെ ഫീലിങ്‌സിനെ convey ചെയ്യുന്നു – അവന് നായികയോടുള്ള love, compassion + അവളോട് ഒന്നിക്കാനുള്ള അവന്റെ വെമ്പൽ + pain ഇത്യാദി അതിൽ മിന്നി മറയുന്നു.

From 1.07 minutes to 2.03 minutes : ഇവിടെയും നാം കേൾക്കുന്നത് പുല്ലാങ്കുഴൽ പീസ് തന്നെയാണ് – പക്ഷെ അതിലെ ടോണൽ ക്വാളിറ്റിയിലുള്ള വ്യത്യാസം ശ്രദ്ധിക്കുക – ഇവിടെ നാം കേൾക്കുന്നത് കുറച്ച് high pitch-ച്ചിലാണ് (ഷാർപ് ടോണൽ ക്വാളിറ്റിയിൽ) – (ഞാൻ ആദ്യം കരുതി രണ്ടു വ്യത്യസ്ത പുല്ലാങ്കുഴലുകൾ ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ടാവും എന്ന്, പക്ഷെ ഒരേ പുല്ലാങ്കുഴൽ തന്നെയാണ് ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്നത്) – ഇവിടെ മെലഡിയും മാറുന്നു – ഇത് പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നത് നായികയെയാണ് – ഇവിടെ അവൾക്ക് അവനോടുള്ള ഇഷ്ടവും, compassion-നും പ്രകടമാവുന്നത് കൂടുതൽ pain-നോടുകൂടിയാണ് (കാരണം വേദന/നൊമ്പരം എന്നത് എപ്പോഴും പുരുഷന്മാരേക്കാൾ സ്ത്രീകൾക്കാണല്ലോ കൂടുതൽ) – ഇതിന്റെ കൂടെ “motherhood”-ഡും, താരാട്ടും കൂടി convey ചെയ്യപ്പെടുന്നു (ഇതിന്റെ അവസാനത്തെ പോർഷൻ, അതായത് 1.43 മിനുട്ട് തൊട്ട് 2.03 മിനുട്ട് വരെയുള്ള ശകലം വികസിപ്പിച്ച് “മിൻസാര കനവ്” എന്ന ചിത്രത്തിൽ ഒരു കുഞ്ഞു പ്രാർത്ഥനാ ഗാനമാക്കിയിട്ടുണ്ട് – “അൻപെട്ര മഴൈയിലെ, അഖിലങ്കൾ നനൈയവേ, അതിരൂപൻ തോൻട്രിനാനെ”! എന്ന ഗാനം).

ആദ്യം തൊട്ട് 2.03 minutes വരെയുള്ള ഈ മ്യൂസിക് പീസിൽ ഞാൻ സൂചിപ്പിച്ച orchestration-നു പുറമെ, ഒരു വാദ്യോപകരണം കൂടി ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ട് – “Chimes / Tubular Bells” – അതായത് ചില വീടുകളിലൊക്കെ അകത്തുള്ള വാതിലുകളിലോ, മറ്റെവിടെയെങ്കിലുമോ ഗ്ലാസ് കൊണ്ട് നിർമ്മിച്ച ചെറിയ കുഴലുകൾ / മെറ്റൽ കൊണ്ട് നിർമ്മിച്ച ചെറിയ കുഴലുകൾ കോർത്തിണക്കി അലങ്കാര വസ്തുവായി കെട്ടിത്തൂക്കിയിട്ടുണ്ടാവും. അത് കാറ്റത്ത് ഉലയുമ്പോഴോ, കൈകളോ/ദേഹമോ തട്ടുമ്പോഴോ / മുട്ടുമ്പോഴോ “കിലുകിലാന്ന്” ലോലമായി കിലുങ്ങുന്ന ശബ്ദം പുറപ്പെടുവിക്കും – അതുപോലത്തെ ഒരു ഉപകരണം – അതിന്റെ അതിലോലമായ ശബ്ദം കുറച്ചു ഗ്യാപ് വിട്ടു മൂന്ന്/നാല് പ്രാവശ്യം ചേർത്തിട്ടുണ്ട് – ആരംഭത്തിൽ തന്നെ Flute ബിറ്റ് തുടങ്ങുന്നതിന് മുൻപ് തന്നെ ഈ ശബ്ദം കേൾക്കാം (ഇത് നോർമൽ സ്‌പീക്കറിൽ notice ചെയ്യാൻ പറ്റില്ല. ഒന്നുകിൽ സ്പീക്കറിൽ volumeകൂട്ടിയ ശേഷം നല്ലപോലെ ശ്രദ്ധിച്ചു കേട്ടാൽ ആ ശബ്ദം കേൾക്കാൻ കഴിഞ്ഞേക്കും, അല്ലെങ്കിൽ ഹൈ-ടെക് സ്പീക്കർ സിസ്റ്റത്തിൽ കേൾക്കണം – കാരണം അത്രയ്ക്ക് subtle ആയിട്ടാണ് മിക്സ് ചെയ്തിരിക്കുന്നത്). ഇത് ബോംബെയിൽ നിന്ന് നാട്ടിലേക്ക് വരുന്നതും, പിന്നീട് തിരിച്ച് ബോംബെയ്ക്ക് പോവുന്നതിനെയും, പിന്നീട് നായിക രണ്ടും കല്പിച്ച് വീട്ടിൽ നിന്നും ഇറങ്ങിത്തിരിച്ച് ബോംബെയ്ക്ക് പോവുന്നതിനെയും, അതിനു ശേഷം അവർ വിവാഹിതരായി അവൾ അമ്മയാവുന്നതിനെയും സൂചിപ്പിക്കുന്നു – Musical way of conveying the shift of one place to another and her transformation from wife to mother. Usually, ഈ പ്രോസസ്സിന് Harp ആണ് ഉപയോഗിക്കാറുള്ള പതിവ്. ഒരുപക്ഷെ Harp ആയിരിക്കും പ്ളേ ചെയ്തിരിക്കുന്നത് – അത് മോഡേൺ ടെക്നോളജി ഉപയോഗിച്ച് ടോണൽ ക്വാളിറ്റിയിൽ വ്യത്യാസം വരുത്തിയിരിക്കാം. ഇവക്ക് പുറമെ, മഴ പെയ്യുമ്പോൾ കേൾക്കാവുന്നത് പോലെയുള്ള ഒരു “hissing” ശബ്ദവും ആദ്യ പകുതിയിൽ (അതായത് 2.03 minutes വരെയുള്ള പകുതിയിൽ) – കാരണം നായകനും നായികയും കണ്ടുമുട്ടുന്നത് മഴക്കാലത്താണല്ലോ.

ഇതുവരെ ഇന്ത്യൻ ക്ളാസിക്കൽ ശൈലിയാണ് പ്രയോഗിച്ചിട്ടുള്ളത്, അതിൽ അല്പം folk ശൈലിയും പ്രകടമാവുന്നുണ്ട് – അതിന് കാരണം, അവൾ ബോംബെയ്ക്ക് അവനെത്തേടി എത്തുന്നത് വരെ നടക്കുന്ന സംഭവങ്ങൾ കൊച്ചു നാട്ടിൻപുറത്താണ്. ഈ പീസിൽ “ദ്വിജാവന്തി” എന്ന രാഗത്തിന്റെ ഛായ പ്രകടമാവുന്നെണ്ടാണ് എന്റെ ഒരു സുഹൃത്ത് ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചത്, കൂടെ “ആനന്ദഭൈരവി” രാഗത്തിന്റെ ഛായയും മിന്നിമായുന്നുണ്ട്. രണ്ടു രാഗത്തിന്റെയും പ്രധാന ഗുണം എന്നത് “tranquility” പ്രധാനം ചെയ്യുന്നു എന്നതാണ്. അശാന്തമായ അവരുടെ മനസ്സിന് ആവശ്യവും അതാണല്ലോ! (As per Music Therapy, “Anandabhairavi” has the quality to control Blood Pressure!) ഇതിനു പുറമെ, രണ്ടു രാഗങ്ങളും “താരാട്ട്” ഗാനങ്ങൾക്കും ഉചിതമാണ്! ഒരു കല്ലിൽ രണ്ടു മാങ്ങ വീഴ്ത്തുന്നത് പോലെ.

2.03 minutes to 2.14 minutes : ഇവിടെ നാം കേൾക്കുന്നത് “French Horn”-ണിൽ ഒരു പീസ് ആണ്, ഒരു സൈറൻ പോലെ രണ്ടു പ്രാവശ്യം പ്ലേ ആവുന്നുണ്ട് – കലാപം പൊട്ടിപ്പുറപ്പെടാൻ പോവുന്നതിന്റെ / പൊട്ടിപ്പുറപ്പെട്ടതിന്റെ അപായ സൂചനയാണ് ഇത് convey ചെയ്യുന്നത്. ഈ horn രണ്ടാമത്തെ പ്രാവശ്യം മുഴങ്ങുമ്പോൾ അതിന്റെ പകുതിക്ക് വെച്ച് ആദ്യ പകുതിയിൽ കേട്ട ആ “chimes / tubular bells” (or Harp) ശബ്ദം ചേർക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളത് ശ്രദ്ധിക്കുക – ഇത് അതുവരെ ശാന്തമായിരുന്ന ബോംബെയിലെ അന്തരീക്ഷം അശാന്തമായ അന്തരീക്ഷമായി മാറാൻ പോവുന്നു എന്നതിന്റെ transformation സൂചനയാണ്.
ഇതുവരെ”national” ലെവലിൽ കേട്ടുകൊണ്ടിരുന്ന ബിജിഎം, തന്റെ റൂട്ട് മാറി”international” ലെവെലിലേക്ക് കടക്കുകയാണ്. അവിടുന്നാണ് ഞാൻ നേരത്തെ സൂചിപ്പിച്ച കൂടുതൽ വാദ്യോപകരങ്ങളുടെ അണിനിരപ്പ് ആരംഭിക്കുന്നത്- കാരണം വ്യത്യസ്തമായ ട്രീറ്റ്മെന്റിലൂടെ ടാർഗറ്റ് ചെയ്യുന്നത് ഇന്റർനാഷണൽ മാർക്കറ്റ് ആണല്ലോ. കൂടാതെ, നായകനും, നായികയും, ഒരു കൊച്ചു ഉൾനാടൻ ഗ്രാമത്തിൽ നിന്നും ബോംബെ പോലൊരു ജനമഹാസമുദ്രമായ തിരക്കുപിടിച്ച, പരിഷ്കൃതമായ പട്ടണത്തിലേക്ക് ചേക്കേറുകയുമാണല്ലോ. ഇവിടുന്നങ്ങോട്ട് പ്രകടമാവുന്നത്”Symphony” orchestration ആണ്- അതിന് പ്രധാനമായും വേണ്ടത് group of ചെല്ലോ, വയലിനുകൾ, വയോലകൾ, എന്നിവയാണല്ലോ.

From 2.15 minutes to 3.09 minutes – ഇവിടെ മെയിൻ ആയിട്ട് dominate ചെയ്യുന്നത്string session ആണ് – Violins, Violas and Cellos – കൂടുതൽ പ്രാധാന്യം വയലിനുകൾക്കും, വയോലകൾക്കുമാണ്- ചെല്ലോ കുറച്ച് താണ് controlled ആയിട്ട്contrast പോലെയാണ് പ്ലേ ചെയ്തിരിക്കുന്നത് – ഈ പീസ് അവസാനമാകുമ്പോഴാണ് ആദ്യം കേട്ടFlute പീസിന്റെ ഒരു പകുതി പ്രകടമാവുന്നത്– this conveys the troubled state of the public, wherein the films main characters are also a part – അതായത് അശാന്തമായ / കലുഷമായ അന്തരീക്ഷം.

From 3.10 minutes to 3.57 minutes – ഇവിടെ മെയിൻ ആയിട്ട് dominate ചെയ്യുന്നത് Cellosആണ്, Violins and Violas വളരെsubtle ആയിട്ട് അതിനെfollow ചെയ്യുന്നത് പോലെയാണ് ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നത് – ഇത് പ്രധാനമായും ചിത്രത്തിലെ മെയിൻ characters-സിന്റെ ഫാമിലിയെയാണ് (hero, heroine, their children and hero/heroine’s parents) പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നത് – ജനങ്ങളെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്ന Violins/Violas backstage- ജിലേക്ക് push ചെയ്യപ്പെടുന്നു – കാരണം, കലാപം പൊട്ടിപ്പുറപ്പെട്ടതും രണ്ടുപേരുടെയും മാതാപിതാക്കൾ അവരെത്തേടി ബോംബെയ്ക്ക് എത്തുന്നുണ്ടല്ലോ, അപ്പോൾ ചിത്രം കുറച്ചു നേരം അവരെയാണ് ഫോക്കസ് ചെയ്യുന്നത്. ഫാമിലിയുടെ strength കൂടിയത് കൊണ്ടാണ് heavy സൗണ്ട് create ചെയ്യപ്പെടുന്ന ചെല്ലോ വായിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളത്!!!!!

From 3.58 minutes to 4.37 minutes – ഇവിടെ dominate ചെയ്യുന്നത്Solo Violin ആണ്, അതിന്contrast ആയിട്ട് വ്യത്യസ്ത ട്രാക്കുകളിൽ Cellos / group of Violins സഞ്ചരിക്കുന്നുണ്ട്- Solo Violin പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നത് നായകന്റെയും, നായികയുടെയും അച്ഛന്മാരെയാണ് – അതുവരെ എലിയും, പൂച്ചയും പോലെ ശണ്ഠകൂടിയിരുന്ന അവർ മാനസാന്തരപ്പെട്ട് സാഹോദര്യം പ്രകടിപ്പിക്കുകയാണ്. ഈ പീസിൽ വിഷാദവും കലർന്ന് പ്രവഹിക്കുന്നത് കാണാം – അതിന് രണ്ടു കാരണങ്ങളാണ്: ഒന്ന്, നായകൻ/ നായികയുടെ മാതാപിതാക്കൾ തീപിടുത്തത്തിൽ മരിച്ചു പോവുകയും, അതിനെത്തുടർന്നുണ്ടാവുന്ന കലാപപരമായ അന്തരീക്ഷത്തിൽ മക്കൾ രണ്ടും രണ്ടു വഴിക്ക് തുലഞ്ഞു പോവുകയുമാണ്. വ്യത്യസ്ത ട്രാക്കുകളിൽ സഞ്ചരിക്കുന്ന Cellos / group of Violins പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നത് കലുഷമായ അന്തരീക്ഷത്തെയാണ്. ഈ പീസ് അവസാനിക്കുന്നത്Violins-സിലെ ഒരു ചെറിയ extension-നോടുകൂടിയാണ്- തുലഞ്ഞു പോയ കുട്ടികൾ തിരികെ വന്നു ചേരുന്നത് സൂചിപ്പിക്കുന്നത് പോലെ.
From 4.37 till end – ഇവിടെ Cellos, Violins, Violas എല്ലാം ഒരുമിച്ചു പ്രയാണം ചെയ്യുകയാണ് – നായകനും, മറ്റു ചില മനുഷ്യസ്നേഹികളും കലാപകാരികളെ മാനസാന്തരപ്പെടുത്തി അവിടം ശാന്തമാക്കുന്നത് പോലെയാണല്ലോ ചിത്രം അവസാനിക്കുന്നത് – this piece conveys that – പക്ഷെ ഇവിടെ ഒരു കാര്യം ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടതുണ്ട് – ആദ്യം തുടങ്ങിയ, ഭീതിയെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്ന ആ “വ്യോങ്….” ശബ്ദം അപ്പോഴും പിന്നണിയിൽ മുഴങ്ങുന്നുണ്ട് – which conveys that this state of peace is temporary, and can prop up any time!

ഈ BGM -മ്മിന്റെ പ്രത്യേകത എന്നത് ശ്രോതാക്കളിൽ ഒരിക്കലും ഒരു high charged emotional choke-up create ചെയ്യുന്നില്ല എന്നതാണ്. മറിച്ച്, ഹൃദയത്തിന്റെ ഏതോ ഒരു കോണിൽ ചെറുതായൊന്നു നുള്ളി നോവിച്ചാൽ ഉണ്ടാവുന്ന വേദനയാണ് create ചെയ്യുന്നത്. അതോടൊപ്പംa kind of tranquility-യും create ചെയ്യുന്നു. ചിത്രം ആവശ്യപ്പെടുന്നതും അതാണല്ലോ– suppress violence instead spread compassion/brotherhood and tranquility!!!!!
ഈ BGM തന്നെയാണ് Title Credits കാണിക്കുമ്പോഴും use ചെയ്തിട്ടുള്ളത്, പകുതിയോളം മാത്രമായി. പക്ഷെ ഇവിടെ “Terror” പൊട്ടിപ്പുറപ്പെടുന്നത് പ്രതിനിധാനം ചെയ്യാൻ മനുഷ്യ ശബ്ദത്തിൽ (Male chorus) “മുറവിളി/നിലവിളി”-യായിട്ടാണ് project ചെയ്തിരിക്കുന്നത് – അതായത് “Symphony”-യിലൂടെ project ചെയ്ത ഭാഗത്ത്.
I believe, I could do justice to the great BGM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

LATEST

‘സെക്‌സ്’, ‘ലൈംഗിക ആരോഗ്യം’ എന്നിവയിൽ സ്ത്രീകൾ നിർബന്ധമായും അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ട 7 കാര്യങ്ങൾ

സ്ത്രീകൾ പല പ്രശ്‌നങ്ങളും അനുഭവിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും ഐയെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കാൻ ലജ്ജിക്കുന്നതിനാൽ അവർ അതിനെക്കുറിച്ച് ഒരിക്കലും

‘സെക്‌സ്’, ‘ലൈംഗിക ആരോഗ്യം’ എന്നിവയിൽ സ്ത്രീകൾ നിർബന്ധമായും അറിഞ്ഞിരിക്കേണ്ട 7 കാര്യങ്ങൾ

സ്ത്രീകൾ പല പ്രശ്‌നങ്ങളും അനുഭവിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും ഐയെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കാൻ ലജ്ജിക്കുന്നതിനാൽ അവർ അതിനെക്കുറിച്ച് ഒരിക്കലും

“സിനിമ പ്രൊമോഷൻ ഒക്കെ നല്ലതാണ്, വേദനിപ്പിക്കുന്ന വാക്കുകൾ കൊണ്ട് ചിരിപ്പിക്കുമ്പോൾ ആ കൂടെ ഇരിക്കുന്ന ആളെയും ഓർക്കണം”, കുറിപ്പ്

രാഗീത് ആർ ബാലൻ രോമാഞ്ചം സിനിമയുടെ പ്രചാരണർത്ഥം മനോരമ സംഘടിപ്പിച്ച ചാറ്റ് ഷോ

‘ പ്യാലി ‘ സാഹോദര്യ ബന്ധത്തിന്റെ ആഴവും അതോടൊപ്പം പാർശ്വവത്കരിക്കപ്പെട്ട സമൂഹത്തിന്റെ ജീവിതകഷ്ടപ്പാടുകളും

മുഹമ്മദ് സഗീർ പണ്ടാരത്തിൽ എൻ എഫ് വർഗ്ഗീസ് പിക്ചേഴ്സിൻ്റെ ബാനറിൽ ദുൽഖർ സൽമാന്റെ

“ചക്കരയുടെ ഉപയോഗം ലിമിറ്റഡാണ്, എന്നാൽ എല്ലാ പലഹാരങ്ങൾക്കും മധുരം നൽകാൻ പഞ്ചസാരയ്ക്ക് ആകും, മമ്മൂട്ടിയും പഞ്ചസാര പോലെയാണ്”, കുറിപ്പ്

ചക്കര, കരിപ്പോട്ടി പരാമർശത്തിൽ മമ്മൂട്ടി പുലിവാൽ പിടിച്ചിരുന്നു. ഒരു പ്രമോഷൻ പരിപാടിയിൽ, മമ്മുക്ക

“അടുത്ത ജന്മത്തിൽ നിങ്ങൾ ആരാകും? ,നിങ്ങളുടെ മരണവാർത്ത എന്തായിരിക്കും?”, ഫേസ്ബുക്ക് ലെ പ്രവചനങ്ങളിൽ പരീക്ഷണം നടത്തുന്നവർ സൂക്ഷിക്കുക

ഫേസ്ബുക്കിലെ പ്രവചനങ്ങളിൽ പരീക്ഷണം നടത്തുന്നവർ സൂക്ഷിക്കുക: നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ട് ഹാക്ക് ചെയ്യപ്പെട്ടേക്കാം. അറിവ്

ഉപഗ്രഹഭാഗങ്ങൾ കൈമാറുമ്പോൾ ഇന്ത്യൻ സംഘം തേങ്ങയുടച്ചുനൽകി അമേരിക്കൻ സംഘം കപ്പലണ്ടി നൽകി, ഇതിന് പിന്നിലുള്ള കാരണങ്ങൾ എന്തെല്ലാം?

ഇസ്രോയും(ISRO), നാസയും(NASA) ​ഒ​ന്നിച്ച് പ്രയത്നിച്ച പുത്തൻ സാറ്റ​ലൈറ്റ് ആയ ‘നിസാർ'(NISAR) ന്റെ ഭാഗങ്ങൾ

താരചക്രവർത്തിനികളായിരുന്ന ജയപ്രദയുടെയും ശ്രീദേവിയുടെയും ഒപ്പം ഏറ്റവുംകൂടുതൽ ചിത്രങ്ങളിൽ നായകനായത് ആരെന്നറിയാമോ ?

Roy VT ഇൻഡ്യൻ സിനിമയിലെ ഏറ്റവുംവലിയ താരചക്രവർത്തിനികൾ ആയിരുന്ന ജയപ്രദയുടെയും ശ്രീദേവിയുടെയും ഒപ്പം

ഭാര്യയുടെ അവിഹിത രഹസ്യങ്ങളുടെ ചവറ്റുകൂട്ടയിൽ പരതിയ അയാൾ മറ്റൊരു ഞെട്ടിപ്പിക്കുന്ന സത്യം കൂടി കണ്ടെത്തുകയാണ്

ജീവിതപങ്കാളിയ്ക്ക് ഒപ്പമുള്ള ജീവിതം മടുത്തുവെങ്കിൽ അല്ലെങ്കിൽ ആഗ്രഹിച്ചൊരു ജീവിതം കിട്ടുന്നല്ലെങ്കിൽ അത് തുറന്ന്

വീണ്ടും ജാക്കി ചാൻ, പ്രായത്തെ വെല്ലുന്ന പ്രകടനം, ‘റൈഡ് ഓൺ’ ട്രെയ്‌ലർ പുറത്തിറങ്ങി

ബ്രൂസിലിക്ക് ശേഷം ത്രസിപ്പിക്കുന്ന ആക്ഷൻ രംഗങ്ങളിലൂടെ വിസ്മയിപ്പിച്ച ജാക്കി ചാൻ നായകനായെത്തുന്ന പുതിയ

ദശരഥം രണ്ടാംഭാഗത്തിനു മോഹൻലാൽ സഹകരിക്കുന്നില്ലെന്ന് പരാതിപറഞ്ഞ സിബിമലയിൽ നിന്നും ഭദ്രൻ വ്യത്യസ്തനാകുന്നത് അവിടെയാണ്

മാത്യു മാഞ്ഞൂരാൻ ലാലിസ്റ്റ് സ്ഫടികം എഴുതുന്ന സമയത്തും അതിനു ശേഷവും സ്ഫടികം 2

ഒരു പടത്തിന് കോടികൾ വാങ്ങുന്നവരും ഒന്നുമാകാതെ ബലിമൃഗങ്ങൾ ആകുന്നവരും (എന്റെ ആൽബം- 76)

സിനിമയിൽ നാല് പതിറ്റാണ്ടോളം അസിസ്റ്റന്റ് ഡയറക്റ്റർ, സ്ക്രിപ്റ്റ് റൈറ്റർ എന്നീ നിലങ്ങളിൽ പ്രവർത്തിച്ച

“രണ്ടു തുടകൾക്കിടയിലല്ല, രണ്ടു ചെവികൾക്കിടയിലാണ് ഒരാളുടെ ജെൻഡറും സെക്സ്വാലിറ്റിയും തീരുമാനിക്കപ്പെടുന്നതെന്ന് ആവർത്തിച്ച് ആവർത്തിച്ച് പഠിപ്പിക്കണം”

മനസ്സുകൊണ്ട് ട്രാൻസ് വ്യക്തികളായെങ്കിലും സഹദിന്റെയും സിയയുടെയും ശരീരം ഇന്നും പൂർണമായും ആ മാറ്റങ്ങൾക്ക്

അന്‍പത് കുട്ടികള്‍ക്ക് ശസ്ത്രക്രിയാ സഹായം നല്കാൻ ഉണ്ണി മുകുന്ദനും മാളികപ്പുറം ടീമും

മാളികപ്പുറം നേടിയ മഹാവിജയം ഏവരെയും വിസ്മയിപ്പിക്കുന്നതാണ്. മൊത്തം നൂറുകോടിയുടെ ബിസിനസ് നടന്ന ചിത്രം

മമ്മൂട്ടി – ബി. ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ – ഉദയ കൃഷ്ണ ഒന്നിക്കുന്ന ‘ ക്രിസ്റ്റഫർ ’ ക്രിസ്റ്റഫർ പ്രെമോ സോങ്ങ് പുറത്തിറങ്ങി

മമ്മൂട്ടി – ബി. ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ – ഉദയ കൃഷ്ണ ഒന്നിക്കുന്ന ‘ക്രിസ്റ്റഫർ’ ക്രിസ്റ്റഫർ

‘ ദി ബ്രാ ‘ എഞ്ചിനിൽ കുടുങ്ങിയ ബ്രേസിയറിൻ്റെ ഉടമയെ കണ്ടെത്തി അത് തിരിച്ചു കൊടുക്കാനുള്ള അയാളുടെ ശ്രമങ്ങളാണ് ഈ ചിത്രം

The Bra Sajid AM സംഭാഷണങ്ങൾ ഒന്നും തന്നെ ഇല്ലാതെ ബാക്ക്ഗ്രൗണ്ട് സ്‌കോറിന്റെ

‘ലവ്ഫുള്ളി യുവേഴ്‌സ് വേദ’യിലെ പുതിയ ഗാനം, സ്റ്റൈലിഷ് ഗ്ലാമർ ലുക്കിൽ അനിഖ സുരേന്ദ്രൻ

തൊണ്ണൂറ് കാലഘട്ടങ്ങളിലെ ക്യാംപസ് സൗഹൃദത്തിന്റെയും പ്രണയത്തിന്റെയും വിദ്യാർഥി രാഷ്ട്രീയത്തിന്റെയും കഥ പറയുന്ന ബിഗ്

” ഇത്രത്തോളം അപ്ഡേറ്റഡ് ആയിരിക്കുന്ന മമ്മൂട്ടിയിൽ നിന്നും ഇത്‌ പ്രതീക്ഷിച്ചില്ല ! എത്രത്തോളം അപ്ഡേറ്റഡ്? ” സോഷ്യൽ മീഡിയ കുറിപ്പ്

ഐശ്വര്യ ലക്ഷ്മി : “മമ്മൂക്ക ചക്കരയാണ്.” മമ്മൂക്ക : “വെളുത്ത പഞ്ചസാര എന്ന്

“പെണ്ണുങ്ങളുടെ മാസമുറയെ കരുതലോടെ നോക്കുമ്പോൾ കൗമാരത്തിലുണ്ടാവുന്ന അപ്രതീക്ഷിത ലിംഗ ഉദ്ധാരണത്തെ മറക്കേണ്ടിവരുന്ന ആൺകുട്ടികളുടെ വിഷമം ആരും ഓർക്കാറില്ല” കുറിപ്പ്

വളർന്നു വരുന്ന ആൺകുട്ടികൾക്കും കരുതലും ശ്രദ്ധയും വേണം. നല്ലൊരു ചർച്ചക്കുള്ള ഒരു വിഷയം

ജീവിതത്തിൽ ഒന്നിക്കാനാവാത്ത പല കാമുകികാമുകന്മാരും പിന്നീട് അവിടം ഒരു സൂയിസൈഡ് പോയിന്റ് ആയി തിരഞ്ഞെടുത്തു

SHAM കെട്ടുകഥകളും വായ്മൊഴികളും കാറ്റിൽ പരക്കുന്ന,നയനമനോഹരമായ മലകളും,കടലും ചേർന്ന് കിടക്കുന്ന ഗോവയിലെ ഒരു

എന്റെ വീട്ടുവാതിൽക്കൽ വന്ന് എന്നെ ശാരീരികബന്ധത്തിന്) നിർബന്ധിച്ച കാസനോവ, താരദമ്പതികൾക്കെതിരെ കങ്കണയുടെ ഗുരുതര ആരോപണങ്ങൾ

ബോളിവുഡിലെ ക്വീൻ എന്നറിയപ്പെടുന്ന കങ്കണ റണാവത്ത്, സിനിമാ മേഖലയിലെ ഒരു ദമ്പതികൾ തനിക്കെതിരെ

അഭിമുഖത്തിൽ പറയാത്ത കാര്യങ്ങൾ തെറ്റിദ്ധാരണയുണ്ടാക്കുന്ന തരത്തിൽ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നതായി ഇന്ദ്രൻസ്, ‘അതിജീവിത’യെ മകളെ പോലെ കാണുന്നു ‘

ന്യൂ ഇന്ത്യൻ എക്സ്പ്രസ് അഭിമുഖത്തിൽ നടൻ ഇന്ദ്രൻസ് പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങൾ വളരെയധികം വിമര്ശിക്കപ്പെടുകയാണ്.

നരഭോജിയെന്നു പേരുകേട്ട ഉഗാണ്ടയിലെ മുൻ സ്വേച്ഛാധിപതി ഈദി അമീന്‍ ശരിക്കും മനുഷ്യമാംസം കഴിക്കാറുണ്ടായിരുന്നോ ? ആ ചോദ്യത്തിന് അദ്ദേഹം നൽകിയ മറുപടി ഇങ്ങനെ…

ഈദി അമീന്‍ – നരഭോജിയെന്നു പേരുകേട്ട ഉഗാണ്ടയിലെ സ്വേച്ഛാധിപതി അറിവ് തേടുന്ന പാവം

മായിക സൗന്ദര്യംകൊണ്ടു തെന്നിന്ത്യയുടെ ഹൃദയംകവർന്ന ഭാനുപ്രിയയെ കുറിച്ച് നല്ല വാർത്തകൾ അല്ല ഇപ്പോൾ പുറത്തുവരുന്നത്

പ്രശസ്ത തെന്നിന്ത്യന്‍ ചലച്ചിത്ര നടിയാണ് ഭാനുപ്രിയ. തെലുങ്ക് സിനിമയായ സിതാര എന്ന സിനിമയിൽ

“ഒരു കാര്യത്തിൽ കഴിവുള്ളയാൾ ഒട്ടുമിക്ക വിഷയങ്ങളിലും അഭിപ്രായം പറയണമെന്ന ശാഠ്യത്തിൽ ഇന്ദ്രൻസ് പെട്ടു”, കുറിപ്പ് വായിക്കാം

ന്യൂ ഇന്ത്യൻ എക്സ്പ്രസ് അഭിമുഖത്തിൽ നടൻ ഇന്ദ്രൻസ് പറഞ്ഞ കാര്യങ്ങൾ വളരെയധികം വിമര്ശിക്കപ്പെടുകയാണ്.

‘ ആദിപുരുഷ് ‘നെക്കുറിച്ച് താൻ അങ്ങേയറ്റം അഭിമാനിക്കുന്നുവെന്ന് ബോളിവുഡ് താരം കൃതി സനോൻ

രാമായണത്തിന്റെ ബിഗ് സ്‌ക്രീൻ അഡാപ്‌റ്റേഷനായ ആദിപുരുഷിനെക്കുറിച്ച് താൻ അങ്ങേയറ്റം അഭിമാനിക്കുന്നുവെന്ന് ബോളിവുഡ് താരം

‘ജനഗണമന’- അധികാരികൾക്ക് എത്ര തന്നെ ഇഷ്ടമല്ലെങ്കിലും അസുഖകരങ്ങളായ ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർന്നു വന്നു കൊണ്ടിരിക്കും മലയാള സിനിമ 2022 – തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട ചിത്രങ്ങൾ -ഭാഗം 6 )

ഈ സീരീസിന്റെ മുൻഭാഗങ്ങൾ > (വായിക്കാം > പുഴു,  ഇലവീഴാപൂഞ്ചിറ ,  ഡിയർ ഫ്രണ്ട്,  

വിൻസി അലോഷ്യസ് കേന്ദ്ര കഥാപാത്രമായ ‘രേഖ’ ഒഫീഷ്യൽ ട്രെയിലർ, നിർമ്മാണം കാർത്തിക്ക് സുബ്ബരാജ്

തമിഴ് സിനിമ സംവിധായകൻ കാർത്തിക് സുബ്ബരാജിന്റെ നിർമ്മാണ കമ്പനിയായ സ്റ്റോൺ ബെഞ്ചേഴ്‌സ അവതരിപ്പിക്കുന്ന

“ഒരു ബന്ധത്തിന്റെ തകർച്ച പൂർത്തിയാകുന്നത് വഴക്കിടുമ്പോഴോ പിരിയുമ്പോഴോ അല്ല, അത് ‘apathy’ എന്ന അവസ്ഥയാണ് ” കുറിപ്പ് വായിക്കാം

Nazeer Hussain Kizhakkedathu എഴുതിയത് “ഒരു ബന്ധത്തിന്റെ തകർച്ച പൂർത്തിയാകുന്നത് എപ്പോഴാണെന്ന് നസീറിനറിയാമോ?

ഇന്ത്യ ഗഗൻയാൻ ദൗത്യത്തിൽ അയയ്‌ക്കുന്ന വ്യോമമിത്ര എന്ന പെൺ റോബോട്ടിന്റെ പ്രത്യേകതകൾ എന്തെല്ലാം ?

ചിട്ടപ്പെടുത്തിയത്: അറിവ് തേടുന്ന പാവം പ്രവാസി ഇന്ത്യ ഗഗൻയാൻ ദൗത്യത്തിൽ അയയ്‌ക്കുന്ന പെൺ

“എത്ര മസിലു പിടിച്ചിരുന്നാലും നമ്മൾ രണ്ടേകാൽ മണിക്കൂർ നിർത്താതെ ചിരിക്കേണ്ടിവരും”, രോമാഞ്ചം സൂപ്പർ സിനിമയെന്ന് പ്രേക്ഷകർ ഒന്നടങ്കം

സൗബിന്‍ ഷാഹിറിനെ നായകനാക്കി ജിത്തു മാധവന്‍ സംവിധാനം ചെയ്ച ചിത്രമാണ് രോമാഞ്ചം. 2007ല്‍

അഞ്ച് വര്‍ഷത്തിന് ശേഷം ഭാവന മലയാളത്തിലേക്ക് തിരിച്ചെത്തുന്ന ‘ന്റിക്കാക്കാക്കൊരു പ്രേമണ്ടാര്‍ന്ന് ‘ ഒഫീഷ്യൽ ട്രെയിലർ

അഞ്ച് വര്‍ഷത്തിന് ശേഷം ഭാവന മലയാളത്തിലേക്ക് തിരിച്ചെത്തുന്ന സിനിമയാണ് ന്റിക്കാക്കാക്കൊരു പ്രേമണ്ടാര്‍ന്ന്. ചിത്രത്തിന്റെ

മലയാളത്തിലെ പടങ്ങളെയൊക്കെ അവർ വൃത്തികെട്ട അഡൾട്ട് രീതിയിൽ ആയിരുന്നു കണ്ടിരുന്നത് മമ്മൂട്ടിയും മോഹന്ലാലുമായിരുന്നു മാറ്റം കൊണ്ടുവന്നത്

ബി ഗ്രേഡ് മലയാള സിനിമകളുടെ അതിപ്രസരം കാരണം മലയാള സിനിമയ്ക്ക് ഒരു കാലത്തു

വൈശാലിയിലെ മഹാറാണിയുടെ കഥാപാത്രം ഒഴിച്ചാൽ അവർക്ക് ലഭിച്ചത് ലൈംഗിക അതിപ്രസരമായ ക്യാരക്ടറുകൾ ആണ്

Vishnu Achuz മലയാളികൾക്ക് ജയലളിത എന്നാൽ പൊതുവേ തമിഴ്നാട് മുഖ്യമന്ത്രിയായിരുന്ന ജയലളിതയായിരിക്കും മനസ്സിലെത്തുക.എന്നാൽ

ബംഗ്ലാദേശിൽ ഒളിച്ചുകളിച്ച പതിനഞ്ചുകാരൻ ഷിപ് കണ്ടയ്‌നറിൽ കുടുങ്ങി, എത്തപ്പെട്ടത് മലേഷ്യയിൽ

ബംഗ്ലാദേശിൽ രസകരമായൊരു സംഭവം നടന്നു. ഒളിച്ചു കളിക്കുമ്പോൾ ഒളിക്കേണ്ടിടത്തു ഒളിച്ചില്ലെങ്കിൽ  പുറത്തുവരുമ്പോൾ ചിലപ്പോൾ

കൊച്ചിൻ ഹനീഫ മരിച്ച് ബോഡി കൊണ്ട് വന്ന സമയത്ത് മമ്മൂക്കയുടെ നെഞ്ചിൽ ചാരി രാജുച്ചേട്ടന്റെ ഒരു കരച്ചിലുണ്ട്, അതിനുപിന്നിൽ ഒരു കാരണമുണ്ടായിരുന്നു

Sunil Waynz അവതാരകൻ : എനിക്ക് ഒരിക്കലും മറക്കാൻ പറ്റാത്ത കാഴ്ച ,

“അന്ന് ഗപ്പി തീയറ്ററിൽ കാണാൻ പറ്റാതിരുന്നപ്പോൾ നിങ്ങളെനിക്ക് വച്ച് നീട്ടിയ ആ ടിക്കറ്റിന്റെ പൈസയില്ലേ, അതുകൊണ്ട് രോമാഞ്ചത്തിനായ് ഒരു ടിക്കറ്റെടുക്കാമോ ? “

ഗപ്പി, അമ്പിളി എന്നീ ചിത്രങ്ങളുടെ സംവിധായകൻ ജോൺപോൾ ജോർജ് ഇന്നെഴുതി പോസ്റ്റ് ചെയ്തകുറിപ്പാണ്.

ഭാര്യയുടെ കെട്ടുതാലിവരെ പണയപ്പെടുത്തി വെറും അഞ്ചുലക്ഷം രൂപയ്ക്കു ജയരാജ് ഒരുക്കിയ ദേശാടനത്തിനു സംഭവിച്ചത് (എന്റെ ആൽബം- 75)

സിനിമയിൽ നാല് പതിറ്റാണ്ടോളം അസിസ്റ്റന്റ് ഡയറക്റ്റർ, സ്ക്രിപ്റ്റ് റൈറ്റർ എന്നീ നിലങ്ങളിൽ പ്രവർത്തിച്ച

കാര്യസാധ്യത്തിന് മനുഷ്യൻ എന്തും ചെയ്യും, സഹോദരിയും സഹോദരനും പരസ്പരം വിവാഹിതരായ സംഭവം പലരെയും ഞെട്ടിച്ചിരുന്നു

സഹോദരങ്ങള്‍ വിവാഹിതരായതെന്തിന് ? ചിട്ടപ്പെടുത്തിയത്: അറിവ് തേടുന്ന പാവം പ്രവാസി ഓസ്‌ട്രേലിയന്‍ വിസ

അനുരാഗ് കശ്യപ് ന്റെ ഞെട്ടിക്കുന്ന വെളിപ്പെടുത്തൽ – 22 കാരിയായ മകൾ പറയുന്നു, ഞാൻ എങ്ങനെ സമ്പാദിച്ചാലും നിങ്ങൾക്ക് എന്ത് പ്രശ്‌നമാണ്?

അനുരാഗ് കശ്യപിന്റെ ഞെട്ടിക്കുന്ന വെളിപ്പെടുത്തൽ – 22 കാരിയായ മകൾ പറയുന്നു, ഞാൻ

വിഘ്നേഷ് ശിവനെ മാറ്റി, പകരം വന്ന മഗിഴ് തിരുമേനി ഏകെ 62 സംവിധാനം ചെയ്യും, കഥ അജിത്തിന് പെരുത്ത് ഇഷ്ടമായി

മഗിഴ് തിരുമേനി സംവിധാനം ചെയ്യുന്ന അജിത്തിന്റെ വരാനിരിക്കുന്ന ചിത്രം 220 കോടി ബജറ്റിൽ

“അഡ്ജസ്റ്റ്മെന്റ് ചെയ്താൽ അവസരം”, സിനിമാ മേഖലയിൽ തനിക്ക് നേരിടേണ്ടി വന്ന കയ്പേറിയ അനുഭവത്തെ കുറിച്ച് തുറന്ന് പറഞ്ഞ് നയൻതാര

ലേഡി സൂപ്പർ സ്റ്റാർ നയൻതാര, സിനിമാ മേഖലയിൽ തനിക്കുണ്ടായ കയ്പേറിയ അനുഭവം തുറന്നുപറഞ്ഞു.

അശ്വാരൂഢൻ – യുദ്ധക്കളത്തിലേക്കൊരു കുതിരയോട്ടം, കൾട്ട് ക്ലാസിക്ക് വിഭാഗത്തിൽ അഭിമാന പുരസ്സരം ചേർത്ത് വെക്കാവുന്ന ഒരു ചിത്രം

അശ്വാരൂഢൻ – യുദ്ധക്കളത്തിലേക്കൊരു കുതിരയോട്ടം Jagath Jayaram “നിൻ്റെ ശത്രു നീ തന്നെയാണ്.കണ്ണടച്ചു

രോഹിത് – സുമിത്ര വിവാഹം ഇന്ന്, കുടുംബവിളക്ക് സീരിയലിന്റെ പരസ്യം വൈറലാകുന്നു

ജനപ്രിയ സീരിയല്‍ ആയ കുടുംബവിളക്ക് അതിന്‍റെ ഏറ്റവും നാടകീയമായ മുഹൂര്‍ത്തത്തിലേക്ക് കടക്കുകയാണ്. പ്രേക്ഷകരെ

സൗത്ത് സിനിമകൾ റീമേക് ചെയ്തു ബോളിവുഡ് വിജയം നേടുന്നു, എന്നാൽ ബോളിവുഡിൽ നിന്നും സൗത്ത് ഇൻഡസ്ട്രി റീമേക് ചെയ്തു വിജയിപ്പിച്ച സിനിമകളുണ്ട്

സാൻഡൽവുഡ്, ഹോളിവുഡ്, കോളിവുഡ്, മോളിവുഡ് തുടങ്ങി ദക്ഷിണേന്ത്യൻ സിനിമാ വ്യവസായം ഒന്നിനുപുറകെ ഒന്നായി

എത്ര തന്നെ വ്യത്യസ്തർ ആണെങ്കിലും മനുഷ്യർ എല്ലാരും ഒന്നാണ് എന്നുകൂടി ലിജോ മനോഹരമായി പറഞ്ഞുവയ്ക്കുന്നുണ്ട്

ലിജോ ജോസിന്റെ സിനിമകൾ വ്യാഖ്യാനങ്ങളുടെ ചാകരയാണ് ഒരുക്കുന്നത്. ഓരോ പ്രേക്ഷകനും സിനിമ ഓരോ

‘പോക്കിരി’ ഷൂട്ടിങ്ങിനിടയിൽ വിജയ്‌ യും നെപോളിയനും തമ്മിലുണ്ടായ പ്രശ്നമെന്ത് ?

തമിഴ് ചലച്ചിത്രമേഖലയിലെ മുൻനിര നടനാണ് നെപ്പോളിയൻ. അദ്ദേഹം ഇപ്പോൾ അമേരിക്കയിൽ സ്ഥിരതാമസമാക്കിയിരിക്കുകയാണ്. അവിടെ

അജിത്തിന്റെ സിനിമയിൽ നിന്ന് വിഘ്‌നേശ് ശിവനെ മാറ്റി, നയൻതാരയുടെ ഒത്തുതീർപ്പ് സംസാരം ലൈക്ക കേട്ടില്ല..?

സിമ്പുവിന്റെ പോടാ പോടീ എന്ന ചിത്രത്തിലൂടെയാണ് വിഘ്‌നേഷ് ശിവൻ തമിഴ് സിനിമാലോകത്തേക്ക് ചുവടുവെച്ചത്.

സ്‌കൂൾ സുഹൃത്തുമായി കീർത്തി സുരേഷ് 13 വർഷമായി പ്രണയത്തിലാണെന്ന വാർത്ത, വിശദീകരണവുമായി കീർത്തിയുടെ അമ്മ മേനക

വൈറലായ കീർത്തി സുരേഷിന്റെ 13 വർഷത്തെ പ്രണയകഥ…അമ്മ മേനക സത്യം തുറന്നുപറഞ്ഞു. സ്‌കൂൾ

തമിഴിലും മലയാളത്തിലും മുൻനിര നായകന്മാരുടെ മാത്രം നായികയായിട്ടുള്ള രൂപിണി ജഗദീഷിന്റെ നായികയാവാൻ തയ്യാറായത് അക്കാലത്ത് പലരും അദ്ഭുതത്തോടെയാണ് വീക്ഷിച്ചത്

Bineesh K Achuthan 1989 – ലെ ഓണ സീസണിന് തൊട്ട് മുമ്പാണ്

അപകടം പറ്റിക്കിടക്കുന്ന പത്തുമുപ്പത് ജീവനുകളെ നോക്കി, ദുര നിറഞ്ഞ കണ്ണുകളോടെ, ഒരു രണ്ടുരണ്ടരക്കോടിയുടെ മുതലുണ്ടല്ലേ എന്ന് ചോദിച്ചവൾ

അഭിനവ് സുന്ദർ നായക് വിനീത് ശ്രീനിവാസനെ നായകനാക്കി സംവിധാനം ചെയ്ത ചിത്രമാണ് ‘മുകുന്ദനുണ്ണി

‘തങ്കം’, പോസിറ്റിവ് റിവ്യൂസുമായി ജൈത്രയാത്ര തുടരുന്നു, കണ്ടിരിക്കേണ്ട ചിത്രമെന്ന് നെറ്റിസണ്സ്

Prem Mohan മറ്റ് ഇൻഡസ്ട്രിയിൽ ഉള്ളവര്‍ എപ്പോഴും വാചാലരവുന്നത് കേട്ടിട്ടുള്ളത് മലയാള സിനിമയിലെ